อี้แทนคุณ- ต้นอ้อเป็นหนึ่ง พาผู้เสียหายแจ้งความ ดำเนินคดีทนายอธรรม หลังนำรถลูกความที่ถูกยึดไปใช้ เป็นเหตุให้ลูกความโดนอายัดบ้าน ยังปฏิเสธว่าตนไม่ผิด

 อี้แทนคุณ- ต้นอ้อเป็นหนึ่ง  พาผู้เสียหายแจ้งความ ดำเนินคดีทนายอธรรม หลังนำรถลูกความที่ถูกยึดไปใช้ เป็นเหตุให้ลูกความโดนอายัดบ้าน ยังปฏิเสธว่าตนไม่ผิด

วันนี้ ( 28 ต.ค.67) เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พานายวิศิษฐ์ ปิ่นบ้านกวย (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 43 ปี อาชีพวิศวกร ผู้เสียหายที่เคยเป็นลูกความทนายอธรรม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกทนายคนดังกล่าว นำรถที่ถูกยึดของลูกความไปใช้เอง ไม่คืนไฟแนนซ์ตามคำสั่งศาล เป็นเหตุให้ไฟแนนซ์ตามยึดทรัพย์อื่นของลูกความ

อี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า ตนมาในวันนี้เพื่อปราบทนายอธรรม โดยเหตุเกิดจากการที่ผู้เสียหายหลงเชื่อการโฆษณาชวนเชื่อว่าทนายคนดังกล่าวเป็นคนดีปกป้องพระพุทธศาสนา ทำโครงการเชื่อมจิตเชื่อมกล้วย จนได้การยอมรับว่ามีฝีมือและมีชื่อเสียง ซึ่งผู้เสียหายมีปัญหาเรื่องรถมอเตอร์ไซต์ยี่ห้อหนึ่งที่ติดไฟแนนซ์ ถูกไฟแนนซ์ร้องต่อศาลเป็นคดี ผู้เสียหายจึงไปหาทนายคนดังกล่าวและขอให้ทนายช่วย โดยจ่ายค่าจ้างไป 25,000 บาท และทางผู้เสียหายขอผ่อน ทนายคนดังกล่าวจึงคิดราคาค่าจ้างรวมค่าผ่อนเป็น 30,000 บาท

หลังจากนั้นศาลมีคำพิพากษาให้ทางผู้เสียหายคืนรถและจ่ายค่าส่วนต่าง ผู้เสียหายก็ยินดีที่จะคืนเงินและรถให้ แต่ปรากฏว่าทนายคนดังกล่าวบอกกับผู้เสียหาย ว่าอย่าเอาไปคืนเอง หากมีการเซ็นเอกสารผิดพลาดขึ้นมาจะทำให้รูปคดีเสียหาย ตัวทนายอ้างว่าเป็นนักกฎหมายที่เชี่ยวชาญจะจัดการให้ ให้เอารถไปมอบให้ทนายที่สำนักทนายความแห่งหนึ่ง เมื่อผู้เสียหายนำรถไปให้ทนายพร้อมคู่มือเล่มสีเหลืองกับสีแดงรวมไปถึงกุญแจรถ หลังจากนั้น 4-5 วัน พบว่ามีคนในกลุ่มโพสต์ขายเล่มเหลืองเล่มแดงของตนที่ไปฝากกับทนายไว้ ตนจึงทวงถามทนาย แต่ทนายบอกว่าเล่มยังอยู่ปกติดี ตนจึงไม่ได้สงสัยอะไรต่อมาทางไฟแนนซ์ก็มีการติดตามทางผู้เสียหายว่าไม่ได้รถคืน ทางผู้เสียหายจึงมีการทวงถามกับทนายอยู่ตลอดว่านำรถไปคืนแล้วหรือไม่ ปรากฏว่ามีภาพทนายดังกล่าวนำมอเตอร์ไซค์ไปขับขี่เอง ซ้ำร้ายกว่านั้นยังมีหมายศาลมาอีกฉบับหนึ่ง เป็นการอายัดบ้านที่ดอนเมืองของผู้เสียหายนอกจากนี้ผู้เสียหายต้องไปรวบรวมกู้เงิน เพื่อไถ่บ้าน โดยผู้เสียหายนอกจากจะเสียเงินเพิ่มแล้วยังเสียเครดิตอีกด้วย จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้

////




You May Also Like