อี้แทนคุณ“พา ผสห.ถูกหลอกระดมทุนแอบอ้างเบื้องสูง จำนวนกว่า 240 คน เสียหายกว่า 80 ล้านบาท

”อี้แทนคุณ“พา ผสห.ถูกหลอกระดมทุนแอบอ้างเบื้องสูง จำนวนกว่า 240 คน เสียหายกว่า 80 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ต.ต.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ และทีมงาน พา ผสห.จำนวน 10 คน เข้าร้องเรียนเรื่องถูกกลุ่มบุคคลแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของกองทุนน้ำมันในต่างประเทศ และได้รับมรดกนี้มาจากสถาบันเบื้องสูงและได้รับหน้าที่ในการนำเงินกองทุนนี้เข้ามาในประเทศ วิธีการคือมีการเชิญผู้เสียหายเข้ากลุ่มไลน์ มีกลุ่มใหญ่และยังแบ่งออกเป็นภาคตามที่อยู่ของสมาชิก มีการแต่งตั้งประธาน รองประธานภาค มีการจัดสัมมนาและโชว์เอกสารต่างๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และบอกว่างานนี้เป็นงานที่ทำเพื่อช่วยประเทศชาติ ทำเพื่อพ่อ มีการกล่าวถึงสมาชิกเบื้องสูงและบุคคลสำคัญอื่นๆ ในทางเสียหาย
ผู้ที่เป็นหัวหน้ากลุ่มยังมีการขอให้ผู้เสียหายที่มีบ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ นำไปจำนองและขายฝากเพื่อนำเงินมาช่วยงาน โดยจะให้ผลตอบแทนร้อยละ 20
และรับปากว่าจะไถ่ถอนคืนให้เมื่องานสำเร็จ จนถึงเดือนตุลาคม 2566 มีการประกาศว่างานเสร็จแล้ว แต่ก็กลับคำขอระดมทุนอีกเรื่อยๆ ทุกคนพยายามหาเงินเพื่อช่วยงานเพราะกลัวจะไม่ได้เงินคืนถ้างานไม่จบ และไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะกลัวว่าจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง
มีคนหลงเชื่อและได้ส่งเงินให้กับคนกลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก มีการขอระดมทุนในกลุ่มทุกวัน ผู้เสียหายบางคนที่นำทรัพย์สินไปจำนองและขายฝากก็หลุดสัญญาเนื่องจากไม่สามารถไถ่ถอนได้ตามกำหนดเวลา ทำให้ต้องสูญเสียบ้าน ที่ดิน และ ทรัพย์สินอื่นๆ ไป บางคนไม่มีที่อยู่ ต้องออกจากบ้านของตัวเองเพื่อไปเช่าบ้านอยู่ บางคนไม่สามารถกลับบ้านได้เนื่องจากครอบครัวไม่ต้อนรับทำให้ต้องเร่ร่อนไปเรื่อยๆ บางคนเครียดถึงขนาดคิดฆ่าตัวตาย ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล
มีผู้เสียหายประมาณ 240 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 80 ล้านบาท
ขณะนี้กลุ่มบุคคลดังกล่าวยังคงหลอกลวงระดมทุนกับคนอื่นอยู่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.รับแจ้งความและตรวจสอบถ้าเป็นคดีเดียวกับที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความก่อนหน้านี้ก็จะได้รวมเป็นคดีเดียวกันต่อไป และถ้าตรวจพบว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ก็จะส่งต่อให้ บก.ปอศ.รับเป็นคดีอาชญากรรมทางเศรษฐกิจทันที




You May Also Like