”ทนายปราบโกง“กัดไม่ปล่อย พบโรงงานแป้งมันฉาว ลักลอบสูบน้ำบาดาลนับ 100 บ่อจากที่ดิน สปก.ไปใช้ภายในโรงงาน

”ทนายปราบโกง“กัดไม่ปล่อย พบโรงงานแป้งมันฉาว ลักลอบสูบน้ำบาดาลนับ 100 บ่อจากที่ดิน สปก.ไปใช้ภายในโรงงาน

วานนี้ (วันที่ 10 ก.ย.67) ทนายปราบโกง นายกฤษฎา อินทามระ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เเละ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ลงพื้นที่บริเวณด้านหลังโรงงานเเป้งฉาวที่เป็นข่าวปล่อยน้ำเสียลงที่ดิน สปก.กว่า 600 ไร่ในพื้นที่ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นข่าวใหญ่ก่อนหน้านี้
หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบว่า มีการลักลอบเจาะและสูบน้ำบาดาลในพื้นที่ของ สปก.ไปใช้ ประโยชน์ในโรงงานมานานกว่า 20 ปี โดยในระหว่างลงพื้นที่ ทางโรงงานได้ส่งพนักงานมาสังเกตการณ์และถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวิดีโอ กดดันการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทั้งๆ ที่พื้นที่ด้านหลังโรงงานเป็นพื้นที่สาธารณะ และยังพบรถ 10 ล้อพ่วงจำนวนหลายคันบรรทุกกากเศษมันสำปะหลังมาทิ้งทั่วบริเวณที่ดิน สปก.ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลไปทั่วสร้างมลพิษทางอากาศ

ด้านนายกฤษฎา ทนายปราบโกงเปิดเผยว่า พร้อมจะเเจ้งความดำเนินคดีกับทางโรงงานแป้งมันสำปะหลังแห่งนี้อีก หากพบการลักลอบสูบน้ำบาดาลในพื้นที่ สปก.ไปใช้ประโยชน์ในโรงงานถือเป็นการกระทำที่ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย
ทั้งนี้หากทางโรงงานแสดงความบริสุทธิ์ใจและสามารถนำเอกสารการขออนุญาตขุดเจาะน้ำบาดาลมาแสดงให้เห็นว่า โรงงานไม่ได้ลักลอบเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่ สปก.ตนก็พร้อมที่จะรับฟัง แต่ถ้าไม่แสดงหลักฐาน ตนก็จะไปร้องเรียน รมว.กระทรวงทรัพย์ฯ คนใหม่ทันที

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบหลักฐานว่ามีการลักลอบขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลในพื้นที่ดิน สปก.นับ 100 บ่อ





You May Also Like