หนุ่มพนักงานมหาวิทยาลัย ร้องถูกนายตำรวจยักยอกรถยนต์ไปใช้งาน แถมจอดในโรงพักทุกวันไม่เกรงกลัวกฎหมาย

หนุ่มพนักงานมหาวิทยาลัย ร้องถูกนายตำรวจยักยอกรถยนต์ไปใช้งาน แถมจอดในโรงพักทุกวันไม่เกรงกลัวกฎหมาย
วันพฤหัสที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ตึกหน้า)ถนนพหลโยธิน จอมพล จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วย นายณัฐปกรณ์ สุดชา หรือ ทนายเจส พาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ในกรณีที่ ผู้เสียหาย ได้นำรถยนต์ของตนไปให้เพื่อนของแฟนใช้รถผ่อนต่อ เนื่องจากเพื่อนของแฟนเสนอมา และตนก็อยากที่จะลดภาระรายจ่ายต่อเดือน โดยเพื่อนของแฟนรับปากว่าจะผ่อนต่อและจะเปลี่ยนชื่อรถเป็นชื่อตน ต่อมาปรากฎว่าเพื่อนของแฟนได้นำรถยนต์ของผู้เสียหายไปจำนำต่อกับนายตำรวจ คนหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยอ้างว่านายตำรวจคนนี้เป็นญาติ และจะผ่อนรถยนต์คันนี้ต่อ
ซึ่งหลังจากที่เพื่อนแฟนของตนนำรถไปใช้และส่งต่อให้นายตำรวจใช้งานต่อนั้น ทั้ง 2 คนไม่เคยชำระค่างวดรถยนต์ อันเป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหายอย่างมาก
เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาผู้เสียหายจึงออกติดตามรถยนต์ของตนคืน จนไปพบรถยนต์ของตนจอดไว้ที่หน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจในจังหวัดเชียงใหม่ และบางวันมีการขับไปใช้งานตามปกติที่โรงพัก เมื่อเจอรถยนต์ของตนแล้วผู้เสียหายไม่กล้าที่จะเข้าไปพูดคุย เพราะฝ่ายผู้กระทำความผิดอ้างว่าตนเองรู้จักผู้ใหญ่หลายคนในพื้นที่ และยังเป็นคนมีสี ผู้เสียหายรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและเกรงกลัวอิทธิพลอำนาจของตำรวจ เกรงว่าตนจะไม่ได้รับความปลอดภัยหากเข้าไปเอารถของตนคืน และปัจจุบันนายตำรวจก็ยังใช้รถยนต์ของตนตามปรกติโดยเป็นการกระทำผิดกฎหมายและทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อน จึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วยทนายเจส ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินคดีฐานยักยอกทรัพย์ ต่อไป




You May Also Like