อดีตลูกจ้างโรงงานกระจก ร้อง ปคม.ช่วยถูกบอกเลิกแถมไม่จ่ายเงินชดเชยกว่า 8 ล้านบาท

อดีตลูกจ้างโรงงานกระจก ร้อง ปคม.ช่วยถูกบอกเลิกแถมไม่จ่ายเงินชดเชยกว่า 8 ล้านบาท

อดีตพนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ ย่านสมุทรปราการ แห่ร้อง ปคม.ช่วยหลังถูกลอยแพบอกเลิกจ้างในวันแรงงานที่ผ่านมา แถมยังถูกเบี้ยว บริษัทไม่ยอมจ่ายค่าชดเชยลูกจ้างกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 มิ.ย.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จอมพล จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วย ทนายเจส นายณัฐปกรณ์ สุดชา พาอดีตพนักงานซึ่งเป็นผู้เสียหายจำนวน 60 คน เดินทางมาด้วยรถบัส 1 คัน เข้าพบ พงส.บก.ปคม.แจ้งความกรณีถูกโรงงานผลิตกระจกทั้งบ้านและรถยนต์เจ้าดังเก่าแก่ของประเทศ บอกเลิกจ้างแบบฟ้าผ่า โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ด้วยการติดประกาศหน้าโรงงานเมื่อวันที่ 1 พ.ค.67 ซึ่งเป็นวันแรงงานแห่งชาติ

สร้างความเศร้าสะเทือนจิตใจพนักงานยิ่งนัก เมื่อสอบถามเกี่ยวกับเงินค่าชดเชยที่จะได้รับตามกฎหมายกลับไม่ได้รับคำตอบ ไม่จ่ายค่าชดเชยของพนักงานทั้ง 60 คน เป็นเงินกว่า 8 ล้านบาท

ปัจจุบันโรงงานแห่งนี้เตรียมปิดกิจการล้มละลาย ได้ส่งรถบรรทุกเข้าไปขนเครื่องจักรและรื้อถอนหม้อแปลงไฟฟ้าไปขายทั้งหมดจนเกือบหมดโรงงาน
พนักงานทั้งหมดเกรงว่าจะไม่เงินเหลือชดเชย เพราะเป็นเงินที่จะต้องได้รับตามกฎหมาย จึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่และทนายเจส พาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.บก.ปคม.ช่วยเหลือตามกฎหมายต่อไป




You May Also Like