มท.1 จัดหนัก ลุยเอง ลงพื้นที่พร้อม อธิบดีกรมการปกครอง ทลายผับอัพยา แหล่งมั่วสุมยาเสพติดแห่งใหม่ ใจกลางอมตะนคร ชลบุรี

🔥มท.1 จัดหนัก ลุยเอง ลงพื้นที่พร้อม อธิบดีกรมการปกครอง ทลายผับอัพยา แหล่งมั่วสุมยาเสพติดแห่งใหม่ ใจกลางอมตะนคร ชลบุรี 🚨

🚀NASA CLUB (นาซ่า คลับ ชลบุรี) 🛸ชื่อนี้ รู้กัน อาณาจักรความเพลินเพลิดใจกลางอมตะนคร เมืองชลบุรี พร้อมพาทุกท่านลอยสู่อวกาศ 💊🌡️

🧨เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามอยู่ร่วมเดือนจนสามารถออกหมายจับผู้จำหน่ายยาเสพติดภายในผับได้!! ผงะ พบเป็นการ์ดของร้าน!!

🚩นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ส่งชุด DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) กวาดล้างอาณาจักรแห่งอวกาศ NASA CLUB Chonburi สถานบริการแห่งใหม่ แหล่งใหญ่ ที่ปล่อยให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดอย่างกับเป็นเรืองปกติ ดุจดั่งอยู่นอกโลก ไร้ซึ่งกฎหมาย เมามันส์กับการเสพยาเสพติด หนำซ้ำดีเจประกาศโจ้งแจ้งที่นี่มีการดมเคอย่างเสรี!!! 🧨

🚩กระทรวงมหาดไทยสนองนโยบายรัฐบาลโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง รวดเร็ว และเป็นรูปธรรม

🅰️ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายหลักในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานบริการ ประกอบกับ จังหวัดชลบุรี 1 ใน 25 จังหวัดเป้าหมายที่ต้องเร่งดำเนินการปราบปรามยาเสพติดและแก้ไขปัญหาผู้ค้าผู้เสพให้หมดสิ้น

🔷นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

🚩สั่งการให้สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน โดยร้อยตำรวจเอกเขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดนได้นำกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและรักษาความสงบ (DOPA FORCE) เจ้าพนักงานร่วม 5 สำนัก จากกรมการปกครอง จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ต.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1

💥ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับใจกลางเมืองครั้งนี้ สืบเนื่องจากการสืบสวนข้อมูลสถานประกอบการและสถานบันเทิงผิดกฎหมายทั่วทั้งประเทศตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ ชุดปฏิบัติการสืบสวนของ DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอำพรางจากทีม บช.ปส. แฝงตัวอยู่และเข้าทำการสืบสวนพร้อมทั้งสังเกตการณ์ ติดตามความเคลื่อนไหวเป้าหมายอยู่ร่วมเดือน จากการตรวจสอบพบว่า สถานบริการ NASA CLUB Chonburi ไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ และที่สำคัญมีการปล่อยให้นักเที่ยวใช้ยาเสพติดและมีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้านอย่างเสรี ทั่งนักเที่ยวและพนักงานของร้านต่างเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดอย่างเสรี มั่วสุม เสพยาเสพติดทั้งภายในร้าน นอกจากนี้พฤติกรรมของนักเที่ยวยังมีความอันตราย มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันภายในร้านอยู่บ่อยครั้ง และพกพาอาวุธเข้ามายังสถานบริการโดยผ่านการตรวจค้นจากพนักงานของร้านมาได้อย่างง่ายดาย

⛑️สายลับชุดปฏิบัติการ DOPA FORCE ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอำพราง จาก บช.ปส. เข้าสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ความผิดอีกครั้ง ในคืนวันที่ 14 ต่อเนื่อง 15 มิ.ย. 2567 พบว่าสถานบริการ NASA CLUB Chonburi มีการกระทำผิดเช่นเดียวกับการสืบสวนก่อนหน้านี้ จึงได้แจ้งไปยังชุดจับกุม ในเวลา 01.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2567 จึงเปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึง พบนักเที่ยวกำลังมันส์กับเสียงเพลงและเคลิบเคลิ้มไปกับสารเสพติด เมื่อรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้ามาในพื้นที่ นักเที่ยวผู้เสพยาเสพติด พยายามหลบหนี และโยนยาเสพติดทิ้งลงพื้น ทั้งภายในร้านและภายในห้องน้ำอีกจำนวนมาก

♦️เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
🔹จับกุมเจ้าของร้าน/ผู้จัดการ
🔹ตรวจสารเสพติดของนักเที่ยวและพนักงานร้านทุกคน
🔹ตรวจสอบหมายจับบุคคลที่เข้าข่ายว่าจะมีการกระทำความผิด
🔹ตรวจค้นรถยนต์ทุกคัน เพื่อแสกนสิ่งผิดกฎหมาย

ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ “NASA CLUB”พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าให้ลักษณะสถานบริการ มีการค้าขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรี และให้นักเที่ยว ดื่มกิน เต้นรำ อย่างสนุกสนาน แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด

🚩ที่สำคัญสถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในอาคาร ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน ยาอี โดยพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 500 คน

🚩สรุปข้อมูลการตรวจสารเสพติดในร่างการ
🔶มีสารเสพติดภายในร่างพบกาย
– ชาย 68 คน
– หญิง 89 คน

🚩พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 8 คน

⛑️พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้

  1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

🅾️และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี

🚨นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ในสังคมที่มีความสงบสุขปลอดภัย การแสกนตรวจสอบสถานบริการ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายจัดระเบียบสังคม เพื่อให้ผู้ประกอบการสถานบริการ ดำเนินกิจการอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้ปลอดจากยาเสพติด การจู่โจมตรวจค้นในวันนี้พบว่าสถานบันเทิง “มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง ทั้งการไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขาย เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ เกิน เวลา ปล่อยปละละเลย ให้มีการขายและเสพยาเสพติดภายในร้าน และเปิดถึงเกือบรุ่งเช้า ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดแจ้ง

จากนี้ จะให้ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ออกคำสั่งคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป

และขอเน้นย้ำว่า กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การปราบปรามยาเสพติด การปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมาย
การปราบปรามบ่อนการพนัน ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นว่า กระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน




You May Also Like