แก๊งเด็กทะลุถุงอาละวาด ทำลายข้าวของชาวนา บ้านโนนคอม ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนครพื้นที่ สภ.วานรนิวาส สกลนคร

แก๊งเด็กทะลุถุงอาละวาด ทำลายข้าวของชาวนา บ้านโนนคอม ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร
พื้นที่ สภ.วานรนิวาส สกลนคร

วันที่ 13 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน พ่อตู้ สมัย สิงห์ชัย ชาวนา หมู่5 ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ว่าตื่นเช้าของวันที่13มิถุนายน2567
ได้ตื่นเช้าเพื่อที่จะไปทำนาปกติ แต่พอไปถึงนาได้พบห้องน้ำที่ทำใว้ใช้ปลดทุกข์ขณะทำนาโดนทุบทำลายแบบเสียหายทั้งหลัง และยังมีเครื่องครัวเช่นขวดน้ำปลาเครื่องปรุงต่างๆที่เอาใว้ทำกับข้าวโดนทุบเสียหายหลายรายการ ผู้สื่อข่าวเมื่อได้รับการร้องเรียนจึงติดต่อไปยัง ผู้กำกับ สภ.วานรนิวาส พ.ต.อ. พินิจ ประสิทธิเขตกิจ แทนชาวนาเนื่องจากไม่สะดวกในการติดต่อเนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ

ผกก.ได้รับเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจสั่งให้สายตรวจไปที่เกิดเหตุ 3นาย

1ร.ต.อ.สมใจ แร่ทอง ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม(สวป)
2.ด.ต.ธีร ธาบุดา ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม
3.ส.ต.อ.ดรัสพงศ์ ศรีจันทร์ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม

ทั้ง3นายได้ไปในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา และได้สอบถามความเสียหายแก่พ่อตู้ สมัย พ่อตู้ สมัยได้บอกว่าก่อนหน้านี้เคยโดนไฟเผาหลังคาเถียงนามาแล้วแต่ไม่มากเท่าครั้งนี้ และคาดว่าน่าจะเป็นเด็กแถวนี้หรือหมู่บ้านใกล้เคียงเพราะเส้นทางนี้เป็นทางสัญจร ส่วนมากกลางคืนจะมีเด็กแว้นขับรถมอเตอร์ไซค์หลายคันวนเวียนตามถนนเส้นทางนี้ไม่ยอมหลับนอนและส่งเสียงดังเอะอะโวยวายให้ชาวบ้านได้รับเดือดร้อนอยู่เป็นประจำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปความเสียหายใว้ และได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความในวันรุ่งขึ้นตอนเช้าเนื่องจากพ่อตู้ สมัยไม่สะดวกไปตอนนี้

ในเวลาต่อมา พ่อตู้สมัยได้รับโทรศัพท์เพื่อนบ้านชาวนาใกล้เคียงว่า โอ่งแดงของเพื่อนบ้าน2ใบขนาดใหญ่โดนทุบแตกเสียหายใช้การไม่ได้ด้วย จึงแนะนำว่าจะชวนกันไปแจ้งความที่ สภ.วานรนิวาส ในวันรุ่งขึ้นตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.ท.พิสิทธิ จตุพงษ์ ตำแหน่งรองฯ ผกก.สืบสวน สภ.วานรนิวาส ว่าคดีจะสามารถตามจับตัวมาดำเนินคดีได้หรือไม่ ท่านรองฯตอบว่าจะติดตามมาดำเนินคดีให้ได้แต่ต้องให้ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ก่อน

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.พินิจ ประสิทธิเขตกิจ ผกก.สภ.วานรนิวาส เมื่อทราบว่ามีอีกเคสในคืนเดียวกันจึงกำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาติดตามเคสนี้เป็นพิเศษ ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะติดตามจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ พ.ต.อ.พินิจ ประสิทธิเขตกิจ กล่าว

สำนักข่าวราชการ รายงาน
ศศิฑิพกาญจน์ ภาพ




You May Also Like