ผู้เสียหาย แห่ร้อง ปคม.ถูกบริษัทหางานที่โคราชหลอก ให้เรียนภาษา แต่กลับไม่ส่งไปทำงานที่เยอรมัน เสียหายกว่า 26 ล้านบาท

ผู้เสียหาย แห่ร้อง ปคม.ถูกบริษัทหางานที่โคราชหลอก ให้เรียนภาษา แต่กลับไม่ส่งไปทำงานที่เยอรมัน เสียหายกว่า 26 ล้านบาท

วันนี้ ( 7 มิ.ย.67) ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.
จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อม ทนายเจส – นายณัฐปกรณ์ สุดชา พากลุ่มผู้เสียหายจำนวน 24 ราย ถูกบริษัทจัดหางาน ใน จ.นครราชสีมา หลอกว่าจะพาไปทำงานเยอรมนี ให้เรียนภาษาอย่างดีแต่ไม่ได้ไปเสียหายกว่า 26 ล้านบาท

จ่าคิงส์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กและมีการลงหางานกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัด ว่าต้องการแรงงานจำนวนมาก ไปทำงานที่ประเทศเยอรมนี โดยอ้างว่าจะได้รับค่าตอบแทนที่สูง แต่จะผู้สมัครงานจะต้องเรียนภาษาเยอรมันก่อนไปทำงาน โดยให้ผู้เสียหายทุกคนเรียนภาษาที่โรงเรียนของบริษัทจัดหางานเปิด และต้องเรียนทุกคน พอเรียนจบแล้ว กลับไม่ได้ไปทำงานตามที่คาดหวัง และล่าสุดมีการเปิดรับสมัครงานในลักษณะเดิมแบบนี้อีกครั้ง ทำให้ผู้เสียหายเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกลวง จึงร้องจ่าคิงส์พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

ผู้เสียหายหญิงรายหนึ่ง เล่าว่า ตนเองเห็นประกาศหางานผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ไปทำงานที่สนามบินแฟรงเฟิร์ต เงินเดือน 80000 บาท จึงเกิดความสนใจ ติดต่อ ไปสอบถาม ทางบริษัท ชี้แจงรายละเอียดว่า ต้องมาสมัครเรียนภาษาเยอรมันก่อน 3 เดือน แล้วจะได้ใบประกาศผ่านการอบรมภาษา หลังจากเรียนจบ ก็ยังไม่ได้งาน เมื่อสอบถามไป ทางบริษัทดังกล่าวก็อ้างว่า อยู่ระหว่างรอสัญญาจากบริษัทที่เยอรมัน แต่ท้ายที่สุด ก็ไม่ได้เดินทางไปทำงาน ตามที่หวังไว้

ทั้งนี้ ผู้เสียหายบางส่วน ต้องลาออกจากงาน เพื่อมาสมัครเรียนภาษา และต้องการจะไปทำงานที่ประเทศเยอรมัน ตามความฝัน และบางคนต้องกู้หนี้ยืมสิน ขายรถ เพื่อนำเงินมาเป็นค่าดำเนินการ ต่างๆ แต่สุดท้าย ก็ไม่ได้ทำงานตามที่คาดหวังไว้

ขณะที่ นายณัฐปกรณ์ หรือ ทนายเจส เปิดเผยว่า ดูจากพฤติการณ์ของบริษัทจัดหางานดังกล่วแล้ว น่าจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน เพราะแม้ว่า จะไม่มีสัญญาการส่งคนไปทำงาน แต่รูปแบบของการ ให้คนมาสมัครเรียนภาษา และสัญญา ว่าจะส่งคนไปทำงาน ถือว่า เป็นการจูงใจ เพราะลำพัง แค่ให้ไปเรียนภาษาก็คงไม่มีใครไปเรียน อย่างไรก็ตาม คดีนี้ มีผู้เสียหาย ถูกหลอกในลักษณะดังกล่าวกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 26 ล้านบาท และจะนำหลักฐาน ไปมอบให้ บก.ปคบ.ดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป




You May Also Like