แห่แจ้งปคบ.โดนช่าง เอ.รับเหมาฯ เบิกเงินแล้วสร้างบ้านไม่เสร็จอ้างเป็นลูกอดีต สส.เสียหายนับ 10 ล้านบาท

แห่แจ้ง ปคบ.โดนช่าง เอ.รับเหมาฯ เบิกเงินแล้วสร้างบ้านไม่เสร็จ อ้างเป็นลูกอดีต สส.เสียหายนับ 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 พ.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหาย 3 ราย แจ้งความตำรวจ บก.ปคบ.กรณีถูกผู้รับเหมาโกงเงินรับจ้างสร้างบ้าน เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

นางสมหญิง(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ไปรู้จักผู้รับเหมารายนี้จากเพจ (Thaithara) ซึ่งนายทัศนัยเป็นเจ้าของบริษัท และเป็นลูกชายของอดีต ส.ส. ในจังหวัดอุดรธานี อีกทั้งแม่ยายยังเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างอยู่ในจังหวัดลพบุรี ทำให้มีความน่าเชื่อถือ จนผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยนายทัศนัยจะเลือกเหยื่อที่มีฐานะดี พร้อมโอนเงินค่าก่อสร้างบ้านได้ทันที และจะเริ่มลงมือสร้างบ้านด้วยความรวดเร็ว ในช่วงแรกพอสร้างบ้านให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง จะขอเบิกเงินทั้งหมดจากเจ้าของบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านเห็นว่าบ้านสร้างอย่างรวดเร็ว จึงหลงเชื่อและโอนเงินทั้งหมดไปให้ จากนั้นนายทัศนัยก็ทิ้งงานหนีไป ไม่มาก่อสร้างต่อให้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ นายทัศนัยยังโกงเงินช่างของตัวเอง ไม่จ่ายค่าจ้างให้กับช่างในทีม 12 คน เป็นเงินกว่า 30,000 บาท อีกทั้งนายทัศนัยยังโกงพราหมณ์ที่ไปทำพิธียกเสาเอกให้บ้านที่ไปก่อสร้าง โดยใช้มุกเดิมคือจ่ายเงินในช่วงแรก แต่ภายหลังก็ชักดาบหนีหายไปไม่จ่ายเงินที่เหลือ

ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันไปขอความช่วยเหลือกับจ่าคิงส์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายทัศนัยในข้อหาฉ้อโกงต่อไป เพื่อไม่ให้มีคนอื่นตกเป็นเหยื่อเพิ่มเติม

ด้านนายสมชาย หัวหน้าช่าง บอกตนกับลูกน้องอีก 10 คนโดนโกงค่าแรงไปกว่า หมื่นบาท วันนี้มาเป็นพยานให้ผู้เสียหายด้วย

นายธนากร พรพระกาฬ พราหมณ์ทำพิธี ลงเสาเอกบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากนายช่างเอ ไปทำพิธีลงเสาเอกบ้านที่เขารับเหมาก่อสร้างมาแล้วหลายหลังแต่ปรากฏว่าหลังสุดท้ายนายเอจ่ายเงินให้ไม่ครบยังขาดอยู่อีก 4,000!บาทวันนี้สงสารผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาร่วมเป็นพยานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้

เบื้องต้น พันตำรวจตรี พรรษา ศิริสาคร สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. รับเรื่องคดี และได้สอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




You May Also Like