“โค้ชเบียร์ อินดี้เทรดเดอร์” ร้อง ปอท.โดนมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ หลอกเหยื่อลงทุนเพื่อรับกำไรโบนัสปันผล มีผู้เสียหายกว่า 20 คน

“โค้ชเบียร์ อินดี้เทรดเดอร์” ร้อง ปอท.โดนมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ หลอกเหยื่อลงทุนเพื่อรับกำไรโบนัสปันผล มีผู้เสียหายกว่า 20 คน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 มี.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นายธิติวัจน์ ห้วยหงษ์ทอง หรือ โค้ชเบียร์ โค้ชสอนเทรดและผู้ก่อตั้งสถาบัน INDY TRADER ACADEMY สถาบันการเรียนการสอนและให้ความรู้เรื่องการเทรดระดับแนวหน้าของเมืองไทย พร้อมนายสหรัฐ ขันไชย หรือทนายเอ็ม เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา ว่าที่ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) เพื่อแจ้งความหลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อหลอกลวงประชาชนตามช่องทางออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ และติ๊กต๊อก มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อจากการหลอกลวงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
โดย“โค้ชเบียร์ ธิติวัจน์ “กล่าวว่า “มีลูกเพจและประชาชนหลายคนแจ้งเข้ามาว่า โดนคนแอบอ้างเอารูปของตน ไปสร้างโปรไฟล์ หลอกให้เหยื่อร่วมลงทุนหรือโอนเงินให้ เพื่อนำไปลงทุนเทรดหุ้นเพื่อรับกำไรโบนัสปันผลคูณสอง ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่หลงเชื่อการหลอกลวงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และบางคนเสียหายหนักกว่า 200,000 บาท ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์บริษัทและเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงได้เข้ามาร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับผู้กระทำความผิดมารับโทษ และเพื่อเป็นการแจ้งเตือนภัยประชาชนผ่านสื่อมวลชนให้โปรดระวังและมิให้หลงเชื่อ”
ตรวจขอยืนยันว่าจะไม่มีการทักใครไป หาใครเป็นการส่วนตัวถ้าจะติดต่อก็ให้ติดต่อผ่านทาง OFFICIAL เท่านั้น
สถาบัน INDY TRADER ACADEMY ปัจจุบันกำลังก้าวสู่ปีที่ 9 โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นสถาบันการสอนและให้ความรู้เรื่องการเทรดให้เป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย เพื่อส่งต่อองค์ความรู้ที่ตกผลึกจากประสบการณ์ จากการเทรดจริงในตลาดโลกให้กับประชาชนที่สนใจจะสร้างทักษะในการเทรด ผ่านการเรียนรู้ทั้ง วิธีการ วิธีคิด และลงมือทำ เพื่อเข้าใจตลาดและเข้าใจตนเอง สามารถสร้างรายได้ให้ไปสู่เป้าหมาย

ด้านทนายเอ็ม สหรัฐ กล่าวว่า ผู้เสียหายแบ่งออกเป็น แบ่งออกเป็นสองส่วน ในส่วนของคุณฐิติวัจน์ เสียหายโดยการเอารูปและชื่อนามสกุลไปปลอม บางครั้งก็นำรูปภาพครอบครัวไปหลอกลวง การนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับฝ่ายผู้ที่ถูกหลอกลวงเอาเงินไปก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง มิจจาฉีพทำงานกันเป็นระบบ คนที่ไม่ได้ติดตามตัวตนจริงๆ ของโค้ชเบียร์ก็อาจจะหลงผิดได้ จึงขอเตือนให้ระวังว่าเราไม่มีการให้โอนเงินเข้าบัญชีผู้ใดผู้หนึ่ง
วิธีการของคนร้ายสรุปสามประเภทหนึ่งนำรูปและชื่อไปปลอม Account ขึ้นมาใหม่ไม่ว่าจะเป็น Facebook LINE TikTok มิจฉาชีพจะเข้าไปทักผู้เสียหายโดยตรงแล้วก็ทำการหลอกลวง
วิธีที่สองมีการตั้งหน้าม้าไว้ ก่อนดึง ผู้เสียหายเข้ามาในกลุ่ม
วิธีที่สาม มีการโทร.ไปหาผู้เสียหายอ้างว่าเป็น TikTok ไทยแลนด์เพื่อจะฟิชชิ่งโดยระบุว่าถ้าดูคลิปนั้นคลิปนี้ครบเขาจะโอนเงินให้ครั้งละ 20 บาทบ้าง 40 บาทบ้าง โอนให้จริงๆ ก่อนแต่ว่าเป็นจำนวนไม่มากเพื่อฟิชชิ่งผู้เสียหายจากนั้นก็อ้างว่า TikTok ไทยแลนด์ได้คอร์สร่วมมือกับทางโค้ชเบียร์ในการลงทุนอ้างไทม์ไลน์ที่เรามีการไลฟ์สด สอนจริงอยู่ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นตัวจริงโดยอ้าง ว่ามีแคมเปญพิเศษเฉพาะคนในกลุ่มนี้โอนเงินเข้าบัญชีจะได้เงิน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งและตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมาก่อนส่งฝ่ายสืบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




You May Also Like