ทนายปราบโกงนําพนักงานการท่าเรือ 100 คน ยื่นหนังสือเร่งรัดให้บอร์ดการท่าเรือพิจารณาจ่ายเงินชดเชยคนละ 4 ล้านบาท ปมถูกกล่าวหาทุจริตเบิกค่าล่วงเวลากว่า 3 พันล้านบาท

ทนายปราบโกงนําพนักงานการท่าเรือ 100 คน ยื่นหนังสือเร่งรัดให้บอร์ดการท่าเรือพิจารณาจ่ายเงินชดเชยคนละ 4 ล้านบาท ปมถูกกล่าวหาทุจริตเบิกค่าล่วงเวลากว่า 3 พันล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มี.ค.67 ที่กระทรวงคมนาคม นายกฤษฎา อินทามระ ฉายาทนสยปราบโกง นําอดีตพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย 100 คน เดินทางมายังกระทรวงคมนาคม เพื่อยื่นหนังสือถึง นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ขอให้ช่วยเร่งรัดให้บอร์ดการท่าเรือพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายแก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากคดีพิเศษของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ

ทนายนายกฤษฎา กล่าวว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอรับทําเป็นคดีพิเศษ และทําการสืบสวนจนพบว่ามูลความผิดก่อนแจ้งให้การท่าเรือทราบ จนต่อมาในปี 2560 ทางการท่าเรือได้มีการกล่าวหาว่าพนักงาน 560 คนทุจริตเบิกเงินค่าล่วงเวลาเป็นเงินจํานวนกว่า 3 พันล้านบาท แต่ต่อมาในปี 2566 ดีเอสไอ กลับสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้เพียง 34 คนเท่านั้น โดยล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การท่าเรือทำหนังสือถึงอัยการสูงสุดขอยุติคดีพิเศษดังกล่าวแล้ว จึงต้องถือว่าพนักงาน 560 คนเป็นผู้บริสุทธิ์ ตนจึงพาอดีตพนักงานการท่าเรือมาเพื่อเร่งรัดให้บอร์ดการท่าเรือพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายแก่พนักงานเป็นเงิน 4 ล้านบาท จํานวน 100 คน ที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากเรื่องที่เกิดขึ้นนานนับ 10 ปี

ขณะที่ตัวแทนกลุ่มอดีตพนักงานการท่าเรือ กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นทําให้ญาติพี่น้องมองว่าพวกตนนั้นโกงเงินรัฐซึ่งยืนยันว่าพวกเราทุกคนไม่เคยโกงเงินดังกล่าว โดยเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพราะทํางานโดยสุจริตมาจนเกษียณ ซึ่งสิ่งที่ต้องการคือความเป็นธรรมและเงินเยียวยาเท่านั้น

ทั้งนี้ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงมารับหนังสือคําร้องพร้อมกล่าวว่า หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้ท่านรัฐมนตรี ดําเนินการเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินตามคําร้องขอผู้ร้องเรียนต่อไป โดยยืนยันว่าจะดําเนินการให้เร็วที่สุดและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

/////




You May Also Like