’เฟิร์น นพจิรา’ ร้องกองปราบ ถูกโกงแบรนด์เนม กลุ่มผู้เสียหาย สูญกว่า 10 ล้าน

’เฟิร์น นพจิรา’ ร้องกองปราบ ถูกโกงแบรนด์เนม กลุ่มผู้เสียหาย สูญกว่า 10 ล้าน

’เฟิร์น นพจิรา‘ พากลุ่มผู้เสียหายร้องกองปราบ ถูกร้าน IG โกงแบรนด์เนมหรู สูญกว่า 10 ล้าน

วันนี้ (21 ก.พ. 67) เวลา 10.00 น. ที่กองปราบปราม เฟิร์น น.ส.นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล และตัวแทนผู้เสียหาย 5-6 คน จากทั้งหมดเกือบ 20 คน โดนโกงมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยได้ฝาก-ซื้อ-ขาย สินค้าแบรนด์เนม ผ่าน IG ชื่อ One_one_bag ซึ่งผู้เสียหายได้นำสินค้า เช่น นาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม ไปฝากขายโดยต้องจ่ายค่าฝาก สินค้าชิ้นละ 2,000 บาท และสั่งสินค้าพรีออเดอร์ จ่ายเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า

เฟิร์น นพจิรา ได้เล่าความเป็นมาว่า ร้านนี้เป็นร้านจาก IG ก่อนหน้านี้มีการซื้อขาย ซึ่งก็มีดารา เซเลปซื้อขายมานานกว่า 9-10 ปี ทางตนได้มีการซื้อกางเกงราคา 35,000 บาท โดยทางร้านก็มีพฤติการณ์พลัดวัน เลื่อนส่งของ อ้างว่าป่วยบ้าง อ้างว่าจะส่งให้ต้นเดือน ม.ค พอถึงต้นเดือน ม.ค ก็ไม่มีการส่งของใดๆ

นอกจากนี้ พอตนขู่ว่าจะแจ้งความ ทางแม่ค้าไม่มีทีท่าว่าจะกลัว ทางตนไม่อยากแจ้งความให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ด้วยลักษณะพฤติกรรมของแม่ค้า จึงคิดว่าต้องมีผู้ที่เสียหายอีก โดยได้ดีลกับผู้เสียหายคนอื่นๆได้กว่า 20 คน จนความเสียหายไปถึงหลักล้านบาท ณ ปัจจุบัน ร้านนี้ก็ยังเปิดขายของอยู่ แต่ไม่คืนเงินลูกค้า พอตนทักทวงถาม ทางร้านก็อ้างจะฟ้องหมิ่นประมาทกลับ โดยตนรู้สึกว่า แม่ค้ารู้ช่องโหว่ทางกฎหมายเยอะ ว่ากว่าตำรวจจะดำเนินการอะไรเสร็จ แม่ค้าจึงลอยนวลมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งมีการเปิดบัญชีในหลายๆ ธนาคาร หากบัญชีไหนถูกปิดก็จะไปใช้บัญชีอื่น ตนเข้าใจทางตำรวจว่ามีงานเยอะ แต่อยากให้คนที่ไม่รู้เรื่องอะไรได้รับเงินคืน ทางตนได้ไปแจ้งความที่ สน.แห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่รับเรื่อง เพราะอ้างว่าไม่มีอำนาจในการดำเนินเรื่องนี้ จนต่อมา สน.นี้ก็รับเรื่อง แต่ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตนเองจึงมาแจ้งความที่กองปราบ อยากให้คดีคืบหน้า เพราะเงินใครใครก็รัก

ทางด้านของผู้เสียหายอีกราย นางสาวเอ กล่าวว่า ได้ฝากขายนาฬิกาหรูร้านนี้ไป แต่ไม่มีการตอบกลับมา จึงจะขอนาฬิกาคืน ทางร้านก็ตอบกลับมาว่า ไม่มี ขายไปแล้ว ตนจึงบอกให้โอนเงินคืน แต่ก็ไม่โอนคืน จึงไปแจ้งความตั้งแต่ 26 ต.ค 66 จนตอนนี้ไม่มีการคืบหน้าหรือการแจ้งออกหมายจับ ทางตนเสียหายมูลค่ากว่า 5 แสนบาท เชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกเยอะ รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท หากใครที่โดนเหมือนกันก็ให้เข้ามาร่วมกันแจ้งความเพื่อเอาผิดร้านดังกล่าว

และผู้เสียหายอีกราย นางสาวบี กล่าวว่า ตนได้การสั่งซื้อนาฬิกา 1 เรือน มูลค่า 1.8 ล้าน โดยนำกระเป๋าไปเทิร์นเป็นเงินเพื่อมาซื้อนาฬิกา ซึ่งมีการผลัดวันเหมือนกัน จนในที่สุดทางร้านยอมรับว่า นาฬิกาเรือนนี้ไม่มี ตนขอเงินคืน และก็มีการผลัดอีกครั้ง จน 30 ต.ค 66 จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่สน. ก่อนหน้านี้ มีการพูดคุยผ่าน LINE แต่ก็ไม่มีการรับผิดชอบจนถึงปัจจุบัน




You May Also Like