ครูบำนาญ จ.ฉะเชิงเทรา ร้องทุกข์จ่าคิงส์ วอน“ป้าแจ๋ว หนองจอก”พี่สาว คืนที่ดิน 7 ไร่ส่วนที่แม่แบ่งให้น้อง

ครูบำนาญ จ.ฉะเชิงเทรา ร้องทุกข์จ่าคิงส์ วอน“ป้าแจ๋ว หนองจอก”พี่สาว คืนที่ดิน 7 ไร่ส่วนที่แม่แบ่งให้น้อง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 ที่ วัดบางกระเจ็ด ตำบลบางกระเจ็ด อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา นางนวลศรี ศักดิ์ศรีวัฒนา อายุ 67 ปี ครูบำนาญ อาจารย์ 2 ระดับ 7 โรงเรียนวัดเปี่ยมนิโครธาราม ตำบลหัวไทร อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายนิติภูมิ ศักดิ์ศรีวัฒนา อายุ 34 ปี(บุตรชาย) น.ส.สุพรรณี ศักดิ์ศรีวัฒนา อายุ 29 ปี(บุตรสาว) และ นายสมโภช สาสุวรรณ์ อายุ 70 ปี (พี่ชาย)ร้องขอความเป็นธรรมผ่าน จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. วิงวอนขอความเมตตาฝากไปถึง “ป้าแจ๋ว หนองจอก” พี่สาวแท้ๆ อายุ 76 ปี ขอคืนที่ดิน 7 ไร่ที่แม่แบ่งให้ลูกๆ แต่ละคน ตั้งแต่สมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนนำไปโอนเปลี่ยนเป็นชื่อของพี่สาวเพียงคนเดียว หลังงานศพแม่เสร็จทวงถามที่ดินดังกล่าว พี่สาวบอกอยากได้ให้ไปฟ้องเอาเอง

ครูนวลศรี เปิดเผยเรื่องเศร้าเคล้าน้ำตาถึงความทุกข์ในเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดินที่คุณแม่แบ่งให้ลูกๆ แต่ละคน ซึ่งทุกคนไม่มีปัญหา ยกเว้นส่วนที่ตนควรได้รับแต่กลับไปเป็นของพี่สาว ว่า…
ตนมีคุณพ่อชื่อนายละมูล สาสุวรรณ์ คุณแม่ชื่อนางจำนงค์ สาสุวรรณ์ เสียชีวิตไปหมดแล้ว มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน เสียชีวิตไปหนึ่งคน
วันนี้ได้พาลูกทั้งสองและชวนพี่ชาย มากราบไหว้อัฐิ ท่านทั้งสอง ที่เก็บบรรจุไว้ที่กำแพงหน้าโบสถ์วัดบางกระเจ็ด แห่งนี้
โดยเมื่อประมาณปี พ.ศ 2542 คุณแม่จำนงค์ คุณพ่อละมูลได้แบ่งทรัพย์ซึ่งเป็นที่ดินให้ลูกๆ แต่ละคน โดยให้ลูก 3 คนแรก และน้องอีก 2 คน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวนคนละ 20 ไร่ น้องๆ อีก 2 คน ที่เรียนหนังสือ ได้คนละ 7 ไร่ ซึ่งพี่น้อง
5 คนนี้ ได้แบ่งที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนป้าแจ๋ว หนองจอก ได้ที่สวน จำนวน 14 ไร่ ที่แม่แบ่งให้พี่ๆ มากกว่าเพราะพี่ๆ เขาไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือเหมือนน้อง จะต้องช่วยทางบ้านทำไร่ทำสวน โดยแม่แบ่งทรัพย์ที่ดิน 2 คนนี้ ด้วยวาจา ไม่ได้ทำเป็นรายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด พี่น้องคนอื่นได้ที่ดินก็ไปโอนกรรมสิทธิ์เปลี่ยนเป็นชื่อของแต่ละคนเรียบร้อยแล้ว

ส่วนของตนเป็นที่ดินโฉนดเลขที่ 4878 ต.บางกระดาน อ.บางคล้า ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแปลงเดียวกันกับพี่แจ๋ว หนองจอก โดยคุณแม่สั่งให้แบ่งที่ดินแปลงนี้จำนวน 7 ไร่ ให้ตน ส่วนพี่แจ๋วได้ 14 ไร่

ต่อมาปี 2521 พี่แจ๋ว ได้บอกกับแม่ว่าจะขอเอาโฉนดที่ดินแปลงนี้ไปจำนองกับธนาคารเพื่อเอาเงินจำนวน 1 แสนบาท มาซื้อรถ 6 ล้อ เพื่อทำการค้าขาย
ปี 2535ได้ไถ่โฉนด และนำไปจำนอง กับ ธ.ก.ส ถึง พ.ศ 2551 เป็นเวลา 15 ปี
วันไถ่โฉนด 22 ส.ค.2551 พี่แจ๋ว ได้มารับแม่จำนงค์ไปธนาคาร ธ.ก.ส. เพื่อไถ่ถอนคืน ก่อนบอกแม่ว่าจะขอเพิ่มชื่อในโฉนด จะได้สะดวกในการทำนิติกรรม แต่กลับเป็นการโอนโฉนดที่ดินทั้งหมดเป็นชื่อของพี่แจ๋ว เพียงคนเดียว โดยแม่เองที่ไปด้วยก็ไม่ทราบในวันนั้น มารู้เอาภายหลัง

ต่อมาแม่เสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ.2553 เมื่อญาติพี่น้องช่วยกันจัดงานฌาปนกิจศพคุณแม่เสร็จ รุ่งขึ้นวันเก็บอัฐิบรรจุโกฏิ ตนได้สอบถามถึงที่ดิน 7 ไร่ ถึงรู้ว่าพี่แจ๋ว โอนเป็นชื่อเขาคนเดียวเมื่อสองปีก่อนไปแล้ว
คุณพ่อซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้ขอร้องตามสิทธิฐานะสามีคุณแม่ ขอให้พี่แจ๋วคืนที่ 7 ไร่ให้แก่ตน แต่พี่แจ๋วบอกว่า “ถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องร้องเอาเอง”

ตนคิดอยู่นานก่อนตัดสินใจไปปรึกษาทนายความขอเจรจาเกี่ยวกับกรรมสิทธิที่ดินในส่วนที่เป็นของตน จนสุดท้ายต้องนำเรื่องขึ้นศาล ฟ้องศาลแพ่ง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อปี พ.ศ.2556 ศาลชั้นต้น พิพากษายกฟ้อง พ.ศ.2557 ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น แต่ไม่ตัดสิทธิที่จะฎีกา แม้ตนจะไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาแต่ก็น้อมรับคำตัดสินของศาลเพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรอีกแล้ว โดย ไม่คิดที่จะฎีกาอีก

จนถึงวันนี้ชีวิตครอบครัวของตนเดือดร้อนลำบากมาก ถ้าดวงวิญญาณคุณพ่อละมูลคุณแม่จำนงค์รับรู้ก็อยากให้ท่านช่วยดลจิตดลใจพี่แจ๋ว มีจิตใจที่เมตตาให้ความรักสงสารลูกและหลานด้วย
อัตคัตขัดสน ต้องกู้หนียืมสินมาทำกินเพราะเงินบำนาญครูไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย
อยากจะร้องและวิงวอนขอความเมตตาจากพี่แจ๋ว ให้เห็นใจน้องของพี่คนนี้ และสงสารหลานๆ ด้วย

นายนิติภูมิ และ น.ส.สุพรรณี ขอวิงวอนฝากไปถึงป๋าแจ๋ว ขอคุณป๋าโปรดเมตตาคืนที่ดิน 7 ไร่ให่แก่แม่นวลศรีด้วย ทั้งคุณแม่และหลานๆ จะได้นำที่ดินตรงนี้ไปเป็นทุนต่อยอดทำมาหากิน ชีวิตครอบครัวเราจะได้ไม่ลำบากเหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ขอให้ดวงวิญญาณคุณตาคุณยายโปรดช่วยดลจิตดลใจให้ส่งไปถึงป๋าแจ๋วได้รับทราบด้วย

ด้าน จ่าคิงส์ กล่าวทิ้งท้ายหลังรับฟังความทุกข์ของครอบครัวนี้ ว่า ตนอยากจะฝากไปถึง“ป๋าแจ๋ว หนอกจอก“ พี่สาวครูนวลศรี ที่ตนลงมาพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราวันนี้เพราะได้รับการร้องทุกข์จากครูนวลศรี มาครั้งนี้ตนขอเป็นกลางทั้งสองฝ่าย ไม่สามารถจะบังคับใครได้ แต่ด้วยความเมตตา กรุณา จริยธรรมในสายเลือดเดียวกันที่เคยวิ่งเล่นกันมา ถ้าป้าแจ๋วได้เห็นข่าวนี้แล้วตนอยากจะสื่อสารไปถึงแจ้งให้ทราบว่า ปัจจุบันทราบว่าป้าแจ๋วมีฐานะร่ำรวยอยู่สุขสบายดีแล้ว ส่วนน้องสาวที่เคยช่วยเหลือป้ามาก่อน เป็นครูสอนเด็กๆ ในจังหวัดฉะเชิงเทราให้มีความรู้นับเป็นคนดีของสังคม ชีวิตความเป็นอยู่ในวันนี้ก็ยากลำบากต้องกู้หนี้ยืมสินมาลงทุน จนมีความเครียดไม่สบายร้องไห้ทุกคืน ถ้าป้าแจ๋วมีความเมตตากรุณาน้องสาวในสายเลือดก็วิงวอนขอที่ดินส่วนของเขาที่ควรได้รับเถอะ เพราะแม้เขาจะพึ่งกระบวนการยุติธรรมก็แพ้คดีความในศาล แต่ข้อเท็จจริงนั้นญาติพี่น้องทุกคนรู้ดีแม้ตัวคุณป้าแจ๋วเองก็รู้อยู่แก่ใจตัวเอง ถ้าครูนวลศรีเขาได้ส่วนของเขาคืนก็จะได้นำมาใช้เป็นทุนในการทำมาหากินต่อชีวิตลูกๆ หลานของคุณป้าซึ่งชาวบ้านแถวนี้บอกว่าท่านเป็นคนดีใจบุญสุนทานมาตลอด
”ฝากคุณป้าแจ๋วทำบุญกับน้องสาวคนนี้อีกครั้งเถอะครับ ผมขอวิงวอนด้วย“


เบอร์โทร.

ครูนวลศรี เบอร์ 083-120 1279
นายนิติภูมิ เบอร์ 088-209-0459
สุพรรณี เบอร์ 064-867 3966




You May Also Like