กรมการปกครองส่งชุดปฏิบัติการพิเศษ บุกทลายบ่อนใหญ่ 2 จังหวัดพร้อมกัน ทั้งนครราชสีมา และกาญจนบุรี หลังประชาชนร้องศูนย์ดำรงธรรม ครอบครัวติดพนันงอมแงมจนเป็นหนี้

🔥ปฏิบัติการพิทักษ์เมืองย่าโม🔥
x
🔥ปฏิบัติการตัดหวาย🔥

🧨กระหึ่มเมืองโคราช !

🚨สนั่นเมืองกาญจน์ !

กรมการปกครองส่งชุดปฏิบัติการพิเศษ บุกทลายบ่อนใหญ่ 2 จังหวัดพร้อมกัน ทั้งนครราชสีมา และกาญจนบุรี หลังประชาชนร้องศูนย์ดำรงธรรม ครอบครัวติดพนันงอมแงมจนเป็นหนี้

🔥มท.1 เอาจริง ปราบบ่อนการพนัน หนี้นอกระบบ ลุยปราบปรามผู้มีอิทธิพล จัดระเบียบสังคม

🔰วันที่ 22 ธันวาคม 2566
⏰เวลา 16.00 นาฬิกา
📍นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นำทีมชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง
ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัด
และตำรวจภูธรจังหวัด
เปิดปฏิบัติการตรวจค้น จับกุมบ่อนการพนันพร้อมกัน 2 แห่ง โดยสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 40 นาย นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันพร้อมกัน 2 แห่ง ดังนี้

🚨จุดที่ 1 ใจกลางเมืองนครราชสีมา กลางแหล่งชุมชน เป็นบ่อนการพนันที่ตั้งอยู่ริมถนนศรีเพชร ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เป็นอาคารชั้นเดียวที่บังตาเจ้าหน้าที่ด้วยตาข่ายบังแดดสีดำ เพื่ออำพรางไม่ให้มองเห็นทางเข้าบ่อนจากภายนอก ด้านในตัวอาคารเป็นห้องปิดทึบ มีการ์ดรักษาความปลอดภัย ด้านในห้องแอบแฝงให้เล่นการพนันประเภท ไฮโล เสือ มังกร จำนวนหลายโต๊ะ และมีการเล่นพนันออนไลน์ด้วย มีนักพนันจำนวนมากถึง 200 คน ต่อวัน เปิดให้เล่นได้ 24 ชั่วโมง กาแฟ เครื่องดื่มมีบริการฟรี เงินหมุนเวียนภายในไม่ต่ำกว่าล้าน ต่อวัน
🚩 โดยจุดนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เข้าตรวจสอบพื้นที่ตามข้อร้องเรียนด้วยตนเอง
พบอาคารพื้นที่ดังกล่าว มีร่องรอยการเล่นพนัน พบทั้งอุปกรณ์การเล่นพนัน และสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักพนันจำนวนมาก ซึ่งขณะเข้าตรวจค้นภายในห้องที่จัดให้เล่นพนัน พบผู้ดูแลบ่อน ซึ่งยอมรับว่าสถานที่แห่งนี้ มีการเปิดให้เล่นการพนันจริง เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้เชิญตัวผู้ดูแลบ่อนดังกล่าวไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังพบชายชาวต่างด้าวชาวกัมพูชา ยอมรับว่าเป็นลูกจ้างของบ่อน เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและไม่มีใบอนุญาตทำงานอีก 4 คน จึงได้แจ้งควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
ซึ่งจากนี้ไปทาง เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ จะร่วมกันตรวจตราเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกลับมาเปิดบ่อนในพื้นที่อีก

🚨จุดที่ 2 บ่อนหวายเหนียว
เป็นพื้นที่ของตลาดหวายเหนียวเก่าซึ่งอยู่ใน ต.หวายเหนียว อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เปิดให้เล่นตลอด 24 ชั่วโมง อยู่ภายในโรงสีข้าวขนาดใหญ่ โดยนำอาคารเก่าของโรงสีข้าวมาดัดแปลงเป็นอาคารที่ให้เล่นการพนัน ลักษณะเป็นบ่อนเปิด ไม่มีประตู เปิด ปิด แต่มีรั้วรอบขอบชิด โดยใช้ต้นไม้และสแลนสีดำล้อมรอบพื้นที่ ขนาดพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ บ่อนแห่งนี้จะเปิดให้เล่นการพนันประเภท ถั่ว หรือ กำถั่ว โดยดัดแปลงเอาอุปกรณ์ไฮโลมาแทนการใช้ถั่วแบบเดิม เงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าล้านต่อวันเช่นกัน

✅ ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุม จุดที่จังหวัดกาญจนบุรี

  • พบนักพนันและเจ้ามือ จำนวนรวม 90 คน
  • เงินสดและชิปสำหรับการเล่นพนัน รวม หลายล้านบาท
  • ตรวจพบ อาวุธปืน และเงินสดจำนวนมาก ภายในรถของนักพนันที่จอดอยู่ภายในบ่อน

♦️ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนัน และส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ดำเนินคดีต่อไป

❇️ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ในสังคมที่สงบสุข สามารถประกอบสัมมาอาชีพได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการพนันเป็นสิ่งผิดกฎหมาย หากต้องการผ่อนคลายยังมีสถานที่ถูกกฎหมายให้ผ่อนคลายได้ซึ่งไม่ใช่บ่อนการพนัน
และขอเน้นย้ำว่า กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การปราบปรามยาเสพติด การปราบปรามอาวุธปืนผิดกฎหมาย การปราบปรามบ่อนการพนัน ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นว่า กระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน




You May Also Like