พ.ต.ท.วรรณพงษ์ ตชรักษ์ เลขาธิการ ศอ บต.มอบหมายให้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นวิทยากรบรรยายให้กับโรงเรียนกิจการพลเรือ

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ ตชรักษ์ เลขาธิการ ศอ บต.มอบหมายให้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นวิทยากรบรรยายให้กับโรงเรียนกิจการพลเรือน

วันที่ 12 ธันวาคม 2566
พันตำรวจโทวรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้นายแพทย์สมหมาย บุญ เกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต.เป็นวิทยากรบรรยายให้กับโรงเรียนกิจการพลเรือนในวิชา “แผนงาน พัฒนาสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ปี 2567” ในระหว่างเวลา 13..00 – 15.00 น. ณ โรงแรมริเวอร์ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยมี ผู้เข้ารับการอบรมฯ เป็นกำลังพลจากชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมจำนวน 90 นาย มีขอบเขตการบรรยาย ดังนี้
1.แผนงานพัฒนาสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งและเสริมสร้างการมี ส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ปี 2567
2.ตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายของแผนงานพัฒนาสังคมพหุวัฒนธรรม ที่เข้มแข็งและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ปี 2567
โดยได้นำนโยบายของท่านเลขาธิการ ศอ.บต.พันตำรวจโทวรรณพงษ์ คชรักษ์ ที่ให้ ศอ.บต.ใช้หลักการ 3 ส มาใช้ประกอบด้วย

  1. ส่งเสริมทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนโดยเฉพาะผ่านกลไกของตำบล อำเภอ จังหวัดในการทำกรอบแผนงานโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาตรงจุด สามารถตอบโจทย์ให้กับประชาชนได้
    2.สร้างสรรค์ให้กับสังคมทุกภาคส่วนอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขโดยเน้นการเป็นศูนย์กลางการบูรณาการให้ทุกภาคส่วนทำงานได้ไม่ช้ำช้อน มีประสิทธิภาพประสิทธิผลได้ผลลัพธ์ตรงตามวัตถุประสงค์ครับ
    3.ส่วนร่วม ทุกภาคส่วนต้องมีส่วนร่วมในการช่วยคิดช่วยทำช่วยกันทำงานให้การออกแบบการแก้ไขตรงจุดมากที่สุด รับรู้ร่วมกันง่ายในการสื่อสารทำความเข้าใจลดเวลาการทำงานได้
    การบรรยายวันนี้ได้ทำให้ทุกท่านได้ทราบกรอบการทำงาน เตรียมพร้อมของกลุ่มเป้าหมายชัด วันนี้ได้มอบค่าบรรยายให้กับกำลังพลได้เป็นกำลังใจในการทำงานด้วยครับ

โดยทางศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนใต้ ศอ.บต.ได้เชิญนายนาวิน วาเละ ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวส่วนภูมิภาค(ภาคใต้)พร้อมหัวหน้าข่าวนราธิวาส สำนักข่าวราชการ ร่วมกิจกรรมพร้อมเพียงกัน




You May Also Like