พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)มอบหมายให้นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.เป็นประธานเปิดและมอบรองเท้าสั่งตัดให้แก่น้องๆเด็กพิการภายใต้กิจกรรมขยายผลส่งเสริมนวัตกรรมสำหรับพื้นฟูสภาพเด็กพิการ

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)มอบหมายให้นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.เป็นประธานเปิดและมอบรองเท้าสั่งตัดให้แก่น้องๆเด็กพิการภายใต้กิจกรรมขยายผลส่งเสริมนวัตกรรมสำหรับพื้นฟูสภาพเด็กพิการ

19/12/256
เวลา10:30น.
พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.เป็นประธานเปิดและมอบรองเท้าสั่งตัดให้แก่น้อง ๆ เด็กพิการ ภายใต้กิจกรรมขยายผลส่งเสริมนวัตกรรมสำหรับฟื้นฟูสภาพเด็กพิการ “รองเท้าสั่งตัด” ตามโครงการ “เก้าอี้ สุขใจ ร้อยรักสู่ครอบครัว” อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดประจำจังหวัดปัตตานีโดยมีตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี คณะครู และแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู พยาบาล นักกายภาพบำบัด เข้าร่วม
ได้นำข้อห่วงใยและให้กำลังใจของพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. ฝากขอบคุณคณะคุณครูทุกคนที่ได้ดูแลและเอาใจใส่น้องๆ ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ศอ.บต. ในฐานะหน่วนงานพัฒนาในพื้นที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้น้อมนำพระราชดำริจากสมเด็จพระเทพฯ มาช่วยเหลือเยาวชนของชาติให้เกิดประโยชน์และเสริมสร้างอาชีพให้ผู้ปกครองที่ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพอื่นได้ ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่จะต้องช่วยกันโดยเฉพาะเด็กพิเศษที่ต้องได้รับการดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพด้านร่างกายให้สามารถช่วยเหลือตนเองหรือมีพัฒนาที่ดีขึ้นการดูแลและช่วยเหลือครอบครัวการช่วยเหลือผู้ปกครองให้สามารถมีอาชีพ มีรายได้เสริมควบคู่กับการดูแลบุตรหลานไปพร้อมกันเพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ศอ.บต. ร่วมกับ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลประจำจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดำเนินการค้นหาและประเมินความพร้อมในการช่วยเหลือเด็กพิการเบื้องต้นสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยความพิการที่เหมาะกับแต่ละบุคคล เพื่อให้เด็กพิการมีพัฒนาการที่ดีขึ้นและสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในระดับหนึ่ง โดยได้มีการจัดทำรองเท้าสั่งตัดเพื่อส่งมอบให้กับเด็กๆในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งสิ้น 104 คู่ ประกอบด้วย จังหวัดยะลา จำนวน 36 คู่ จังหวัดปัตตานี จำนวน 21 คู่ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 18 คู่ จังหวัดสงขลา จำนวน 18 คู่ และจังหวัดสตูล จำนวน 11 คู่

ทางศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนใต้ ศอ.บต.เชิญนายนาวิน วาเละ ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวส่วนภูมิภาค(ภาคใต้) สำนักข่าวราชการ พร้อมหัวหน้าข่าวจังหวัดนราธิวาส มาร่วมงานกิจกรรมของหน่วยงาน ศอ.บต. ทางสำนักข่าวราชการได้ให้ความร่วมมือทุกหน่วยงานและองค์กรเอกชน




You May Also Like