พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต มอบหมายให้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ลงพื้นที่ติดตามโครงการตรวจสายพันธุกรรมให้กับพี่น้องประชาชนของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่มีบัตรประชาชน

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต มอบหมายให้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ลงพื้นที่ติดตามโครงการตรวจสายพันธุกรรมให้กับพี่น้องประชาชนของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่มีบัตรประชาชน

วันที15/12/2566
เวลา10:00น.
พันตำรวจโทวรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้นายแพทย์สมหมาย บุญ เกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ลงติดตามโครงการตรวจสารพันธุกรรมให้กับพี่น้องประชาชนของจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่มีบัตรประชาชนและชื่อในทะเบียนราษฎร์ ทำให้ขาดสิทธิ์ของความเป็นคนไทย ศอ.บต.ร่วมกับกระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงสาธาณสุข เพื่อทำให้คนไทยไร้สิทธิ์ได้รับประโยชน์ วันนี้ได้ลงพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาสกับอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามน้องที่ได้ตรวจDNA แล้วว่าได้รับบัตรประชาชน มีชื่อในทะเบียนบ้านเรียบร้อยยัง ความรู้สึกกับนโยบายนี้ วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆได้บัตรประชาชนแล้วได้ใช้ประโยชน์แล้วรู้สึกดีมาก เน้นย้ำขอให้ข้าราชการเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนตั้งใจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยกัน มีอะไรที่อยากให้ ศอ.บต.สนับสนุน ส่งเสริม ต่อยอด ทำข้อมูลผ่านกลไกระดับตำบล อำเภอ จังหวัด ทาง ศอ.บต. พร้อมส่งเสริม สนับสนุน เติมเต็ม บูรณาการทุกภาคส่วน ต่อยอดในการพัฒนาและให้กำลังใจครับ ได้นำความปรารถนาดีและกำลังใจได้มอบกระเช้าของขวัญของท่านเลขาธิการ ศอ.บต.พันตำรวจโทวรรณพงษ์ คชรักษ์ ปีนี้โครงการนี้ทาง ศอ.บต.พร้อมสนับสนุน และจะใช้ศักยภาพของนักเทคนิการแพทย์ของโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ช่วยจัดการการเก็บสารพันธุกรรมเพื่อลดการเดินทางค่าใช้จ่ายและรวดเร็วครับ วันนี้ฝนตกหนักมากแต่ทีมงานของพวกเราตั้งแต่ ปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ชรบ ทุกคนพร้อมลงพื้นที่แบบไม่มีใครกลัวฝนเลย บรรยากาศอบอุ่นมากๆครับ ทุกคนมีแต่รอยยิ้มครับ ได้แนะนำเรื่องวัคชืนในน้องๆทีียังไม่ได้รับตามโปรแกรม วัคชืน ได้ประสานโรงเรียนที่น้องยังไม่ได้เข้าเรียนหนังสือให้รับน้องเข้าเรียนด้วย ได้คุยนโยบายของรัฐบาล นโยบายของรองนายกรัฐมนตรีท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เรื่องนโยบายยาเสพติดที่ชุมชนโดยใช้มัสยิด วัด ตาดีกา เป็นสถานที่ฟื้นฟูของคนทีีบำบัดหายแล้วเพื่อกลับมาฝึกอาชีพต่อไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวเสพติดอีก โดยใช้หลักศาสนามาเป็นการฟื้นฟูทางจิตใจครับ นโยบายการแก้ปัญหาความยากจนครบวงจร วันนี้ได้ลงให้กำลังใจครอบครัวของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ครอบครัวทั้งคุณพ่อ คุณแม่ เป็นโรคร้ายทั้งคู่เลยลงให้กำลังใจและประสานทีม palliative care ของโรงพยาบาลลงไปวางแผนการดูแลทั้งคู่ครับและป้องการตรวจคัดกรองครอบครัวที่มีความเสี่ยงโรคด้วย วันนี้ขอบพระคุณทีมงานทุกคนช่วยกันทำงานจนสำเร็จโดยเฉพาะทีมตำบล อำเภอ จังหวัด สุดยอดมาก เราจะช่วยกันต่อไปครับ

ทาง ศอ.บต.เชิญนายนาวิน วาเละ ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวส่วนภูมิภาค(ภาคใต้)พร้อมนายมะฮาฟิต สาระ หัวหน้าข่าวราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมร่วมงานและกิจกรรมดั่งกล่าว




You May Also Like